Học viên tiềm năng (Leads)
Quản lý các hoạt động chăm sóc Học viên tiềm năng như tạo cuộc gọi (Log Call), quản lý các hoạt động học thử, tham quan, thi đầu vào của học viên
Chi tiết về các trạng thái của Học viên tiềm năng:
Trạng thái
Mô tả
New - Mới
Khách hàng mới được thêm vào hệ thống, chưa được chăm sóc
In Progress - Đang chăm sóc
Có một tương tác như gọi điện tư vấn
Appointment visit - Hẹn tham quan
Đặt lịch hẹn buổi tham quan
Visited - Đã tham quan
Tham gia buổi hẹn tham quan
Ready to PT - Hẹn kiểm tra
Đặt lịch hẹn buổi kiểm tra
PT - Đã kiểm tra
Tham dự buổi kiểm tra
Register - Ghi danh
Đặt cọc, giữ chỗ, booking,... tại trung tâm
Converted - Nhập học
Đã được chuyển thành học viên chính thức
Denied - Từ chối
Học viên từ chối
Dead - Không có tiềm năng
Học viên không tiềm năng
Tạo mới HV Tiềm năng
Bước 1: Đưa trỏ chuột vào mũi tên tại module Leads trên thanh menu => click new HOẶC click vào New ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
Once you're strong enough, save the world:

Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin của Học viên tiềm năng tại màn hình tạo mới.

Lưu ý: Các trường có đánh dấu * là các trường bắt buộc điền.
Bước 3: Click vào Save để lưu lại thông tin của học viên vừa tạo HOẶC Save and goto để lưu và đi đến màn hình chi tiết của học viên đó.
Lúc này, hệ thống hiển thị HV tiềm năng được tạo với trạng thái là New (Mới)
Chỉnh sửa thông tin Học viên tiềm năng
Bước 1: Click chuột chọn module Leads từ thanh menu, sau đó click chọn học viên cần chỉnh sửa lại thông tin để đến màn hình thông tin chi tiết học viên.
Bước 2: Ở màn hình chi tiết học viên, click vào nút Edit ở góc trên cùng bên phải để chỉnh sửa lại thông tin.
Bước 3: Chỉnh sửa các thông tin cần thiết và click Save hoặc Save and goto để lưu thông tin vừa chỉnh sửa.
Tiến hành chăm sóc Học viên tiềm năng
Gọi điện chăm sóc
Cách 1: Tạo cuộc gọi (Calls) từ module Leads (Học viên tiềm năng)
Bước 1: Chọn module cần thao tác (ở đây là modules Leads), sau đó click chọn học viên cần thực hiện cuộc gọi.
Bước 2: Tại mục Activities (Hoạt động) ở màn hình chi tiết Học viên, chọn tab Call. Sau đó click chuột vào ô nhập Subject (Tiêu đề) cho cuộc gọi.
Bước 3: Nhập các thông tin của cuộc gọi và click Save để lưu lại.
Lưu ý:
Các trường có đánh dấu * là các trường bắt buộc điền.
Lưu ý:
Subject: Tiêu đề của cuộc gọi
Description: Mô tả hoặc ghi chú nhanh nội dung cuộc gọi
Status: Trạng thái cuộc gọi
Planned: Lên lịch cho cuộc gọi
Held: Cuộc gọi đã được diễn ra
Cancelled: Cuộc gọi bị hủy
Not held: Cuộc gọi không được diên
Start Date: Ngày gọi
Duaration: Thời lượng cuộc gọi
Bước 4: Thông tin cuộc gọi được lưu lại, đồng thời trạng thái của Học viên tiềm năng sẽ thay đổi sang In Progress (Đang chăm sóc) khi có ít nhất một cuộc gọi với Học viên tương ứng được tạo ra.
Cách 2: Tạo cuộc gọi từ modules Calls (Cuộc gọi)
Xem chi tiết tại đường dẫn này.
Hẹn lịch Tham quan/học thử (Visit/Demo) hoặc Thi đầu vào (PT)
Cách 1. Đặt lịch từ màn hình chi tiết học viên
Bước 1: Vào màn hình chi tiết học viên, tại tab Related, mục Visit/Demo click mũi tên xổ xuống và chọn select để chọn buổi hẹn mà học viên muốn tham dự HOẶC New để tạo mới một buổi Visit/Demo (Tham quan/Học thử).
Trong hướng dẫn này, chọn select một buổi có sẵn.
Cách tạo mới Visit/Demo hay PT: xem chi tiết tại đây.
Click select buổi Visit/Demo có sẵn
Bước 2: Chọn buổi Visit/Demo muốn thêm.
Hệ thống ghi nhận lại thông tin hẹn lịch của học viên, đồng thời trạng thái học viên được chuyển đổi sang Appointment visit (Hẹn tham quan/học thử).
Lưu ý:
Nếu muốn hẹn lịch thi thử (PT) cho học viên, làm tương tự các bước như trên nhưng với mục Placement Test.
Điểm danh học viên có tham dự buổi Visit/Demo hay PT
Bước 1: Tại màn hình chi tiết học viên, mục Visit/Demo click vào mũi tên xổ xuống và chọn Edit.
Bước 2: Check vào ô Attended (Có tham dự). Ngoài ra, có thể thêm một số ghi chú khác ở trường EC Note. Sau đó bấm Save để lưu.
Hệ thống sẽ ghi nhận và trạng thái học viên được chuyển sang Visited (Đã tham quan/học thử).
Lưu ý:
Nếu muốn điểm danh lịch thi thử (PT) cho học viên, làm tương tự các bước như thao tác với Visit/Demo nhưng ở mục Placement Test.
Lưu ý:
Trạng thái của học viên khi có buổi Thi thử (PT) là Ready to PT, khi học viên được điểm danh có tham dự PT trạng thái sẽ được chuyển thành PT.
Thu tiền đặt cọc
Bước 1: Tại màn hình chi tiết học viên, mục Receipt, click chọn New để tạo phiếu thu mới.
Bước 2: Nhập các thông tin cần thiết như số tiền đặt cọc, ngày đóng, phương thức,... Sau có click Save để lưu lại.
Lưu ý 1:
Trạng thái học viên khi đặt cọc sẽ được chuyển thành Register (Ghi danh).
Lưu ý 2:
Các thao tác khác với Receipts (Phiếu thu), xem tại đây.
Đóng lệ phí tham quan, thi đầu vào
Bước 1: Tại màn hình chi tiết học viên, mục Orders, click New để tạo hóa đơn (order) mới. Sau đó, click Save để lưu hoặc Save and goto để lưu và đến chi tiết của hóa đơn.
Lưu ý:
Khuyến khích click Save and goto để thao tác được nhanh hơn.
Bước 2: Tại màn hình chi tiết Hóa đơn (Orders), tiến hành Add product (Thêm sản phẩm) đã được cấu hình sẵn tương ứng với lệ phí thi và thao tác như với các Hóa đơn bình thường.
Lưu ý:
Các thao tác với hóa đơn (Orders) xem chi tiết tại đây.
Chuyển thành học viên chính thức
Xem cách chuyển từ học viên tiềm năng sang học viên chính thức tại đây.
Last updated
Was this helpful?