Báo cáo (Reports)

Tạo báo cáo

Bước 1: Truy cập vào module Reports (Báo cáo), click chọn New ở góc trên bên phải.

Bước 2: Đặt tên cho báo cáo mới và chọn module muốn thực hiện và click Next

Bước 3: Ở tab Manipulate, kéo thả các trường dữ liệu cần thiết cho báo cáo.

Bước 4: Sau khi kéo thả, ta được giao diện tương tự như sau

Function: Các hàm tính toán muốn thực hiện đối với trường dữ liệu

Group by: Thực hiện gom nhóm đối với trường dữ liệu này (check hoặc uncheck)

Như hình trên, có nghĩa là thực hiện đếm số lượng id của Leads (HV Tiềm năng) theo Nguồn của học viên

Bước 5: Click Save để lưu lại, ta được kết quả như hình bên dưới.

Tùy chỉnh báo cáo

Tùy chỉnh hiển thị

Click vào tab Present

Display: Có hiển thị trường dữ liệu này trong báo cáo hay không

Sort: Sắp xếp thứ tự hiển thị

Thêm biểu đồ cho báo cáo

Bước 1: Click vào tab Visualize, chọn layout, chọn plugin là Google Charts

Ví dụ: 1x1 là hiển thị 1 dòng 1 biểu đồ

Bước 2: Chọn các thông số thích hợp cho biểu đồ

Tích hợp xuất Excel

Bước 1: Chọn tab Integrate

Bước 2: Chọn Export to Excel

Bộ lọc (Filters trong Report)

Bước 1: Truy cập vào tab Filter (Lọc)

Bước 2: Kéo thả các trường dữ liệu cần tiến hành lọc

Bước 3: Ở mỗi trường dữ liệu cần lọc, chọn toán tử (operator) tương ứng và chọn giá trị muốn lọc

Bước 4: Nếu cần hỗ trợ lọc tùy ý khi xem báo cáo, nghĩa là người xem báo cáo có thể lọc tùy ý tại thời điểm. Tiến hành click vào mũi tên đổ xuống của trường cần lọc, sau đó đổi giá trị tại User Editable thành Yes

Ví dụ như hình trên, ta có:

  • Trường dữ liệu order_date (Ngày hóa đơn) được lọc mặc định theo "this month"

  • User Editable: Cho phép người xem report lọc tùy ý hay không

    • Yes: Cho phép người xem có thể lọc

    • No: Không cho phép lọc mà để theo giá trị mặc định là "this month"

Bước 5: Click Save ta được kết quả như sau:

Last updated

Was this helpful?