Báo cáo (Reports)
Tạo báo cáo
Bước 1: Truy cập vào module Reports (Báo cáo), click chọn New ở góc trên bên phải.
Bước 2: Đặt tên cho báo cáo mới và chọn module muốn thực hiện và click Next
Bước 3: Ở tab Manipulate, kéo thả các trường dữ liệu cần thiết cho báo cáo.
Bước 4: Sau khi kéo thả, ta được giao diện tương tự như sau
Function: Các hàm tính toán muốn thực hiện đối với trường dữ liệu
Group by: Thực hiện gom nhóm đối với trường dữ liệu này (check hoặc uncheck)
Như hình trên, có nghĩa là thực hiện đếm số lượng id của Leads (HV Tiềm năng) theo Nguồn của học viên
Bước 5: Click Save để lưu lại, ta được kết quả như hình bên dưới.
Tùy chỉnh báo cáo
Tùy chỉnh hiển thị
Click vào tab Present
Display: Có hiển thị trường dữ liệu này trong báo cáo hay không
Sort: Sắp xếp thứ tự hiển thị
Thêm biểu đồ cho báo cáo
Bước 1: Click vào tab Visualize, chọn layout, chọn plugin là Google Charts
Ví dụ: 1x1 là hiển thị 1 dòng 1 biểu đồ
Bước 2: Chọn các thông số thích hợp cho biểu đồ
Tích hợp xuất Excel
Bước 1: Chọn tab Integrate
Bước 2: Chọn Export to Excel
Bộ lọc (Filters trong Report)
Bước 1: Truy cập vào tab Filter (Lọc)
Bước 2: Kéo thả các trường dữ liệu cần tiến hành lọc
Bước 3: Ở mỗi trường dữ liệu cần lọc, chọn toán tử (operator) tương ứng và chọn giá trị muốn lọc
Bước 4: Nếu cần hỗ trợ lọc tùy ý khi xem báo cáo, nghĩa là người xem báo cáo có thể lọc tùy ý tại thời điểm. Tiến hành click vào mũi tên đổ xuống của trường cần lọc, sau đó đổi giá trị tại User Editable thành Yes
Ví dụ như hình trên, ta có:
Trường dữ liệu order_date (Ngày hóa đơn) được lọc mặc định theo "this month"
User Editable: Cho phép người xem report lọc tùy ý hay không
Yes: Cho phép người xem có thể lọc
No: Không cho phép lọc mà để theo giá trị mặc định là "this month"
Bước 5: Click Save ta được kết quả như sau:
Last updated
Was this helpful?